สร้างแบรนด์ให้คนจดจำ ด้วยการออกแบบ Façade อาคารให้สวยสะดุดตา

สร้างแบรนด์ให้คนจดจำ ด้วยการออกแบบ Facade อาคารให้สวยสะดุดตา

การทำแบรนด์หนึ่งให้โดดเด่นได้ ควรสร้างความประทับใจแรกพบให้กับสายตาผู้คนก่อน ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจสินค้า สื่อโฆษณาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งสถาปัตยกรรมของอาคารที่สามารถใช้ฟาซาด (Facade) หรือเปลือกอาคาร สะท้อนตัวตนของแบรนด์ให้เกิดเป็นภาพจำที่ดี โดยสามารถใช้อัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity: CI) ดีไซน์ฟาซาดให้สะดุดตา และดึงดูดให้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้านในอาคารได้

บทความนี้ ALPHABET FACADE มีตัวอย่างการออกแบบฟาซาด ในการนำเสนออัตลักษณ์ของแบรนด์ต่าง ๆ ให้เป็นที่จดจำในสายตาผู้คนมาฝากกัน

1. SLC Clinic

เริ่มต้นที่ SLC Clinic คลินิกเสริมความงามใจกลางสยามสแควร์ ที่สร้างจุดเด่นของคลินิกที่ดึงดูดสายตาคนรุ่นใหม่ได้ โดยเนรมิตอาคาร 4 ชั้นด้วยฟาซาดของ ALPHATBET FACADE ภายใต้คอนเซปต์ The Future of Eden ที่ผสานความคลาสสิกและความทันสมัยเข้าด้วยกัน โดยใช้เส้นโค้งแบบ Art Deco ชูตัวตนของแบรนด์ที่มีความหรูหราและสวยงามให้โดดเด่นมากขึ้น

SLC Clinic, ฟาซาดอลูมิเนียมคอมโพสิต

2. โรงพยาบาลสัตว์เกษตรมหาชัย

ต่อมาเป็นโรงพยาบาลสัตว์เกษตรมหาชัย ใน จ.สมุทรสาคร เดิมทีเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีลักษณะภายนอกเช่นเดียวกับตึกแถวข้าง ๆ จึงปรับภาพลักษณ์อาคารใหม่ให้เป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่มีภาพลักษณ์ที่น่ารัก อบอุ่น เข้าถึงง่าย โดยออกแบบฟาซาดตึกแถว คลุมอาคารสีขาว เจาะช่องเป็นรอยเท้าสัตว์ และฉลุเป็นรูปกระดูกเล็ก ๆ ในวงกลมนิ้วเท้าเป็นกิมมิคสุดสร้างสรรค์

โรงพยาบาลสัตว์เกษตรมหาชัย, ฟาซาดอลูมิเนียมฉีก

3. แว่นท็อปเจริญ

หลังจากชมความน่ารักของตึกโรงพยาบาลสัตว์กันไปแล้ว ต่อมาจะพาไปชมความโดดเด่นชวนสะดุดตาของร้านแว่นท็อปเจริญ สาขานครราชสีมา ผ่าน Facade สีขาว ลายคลื่น 3 มิติ ที่สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความแฟชั่น และทันสมัยในคราวเดียวกัน

แว่นท็อปเจริญ, Facade Design Architecture

4. Touch Technologies

ขึ้นเหนือกันต่อกับตึกออฟฟิศของ Touch Technologies สาขาเชียงใหม่ ที่สามารถเสริมออฟฟิศเล็ก ๆ ให้ดูยิ่งใหญ่อลังการด้วย Facade ระแนงสีขาวที่ดีไซน์เป็นลวดลายตัวอักษร "touch" ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนถึงตัวตนของบริษัทที่มีความล้ำสมัยและมีกลิ่นอายเทคโนโลยีได้อย่างดี

Touch Technologies, ฟาซาดอลูมิเนียมฉีก

5. Carpets Inter

มาต่อกันที่ผลงานฟาซาดแบบมีนวัตกรรม Carpets Inter ผู้ผลิตและจำหน่ายพรมอันดับต้นๆของโลก ในงานนี้ทาง ALPHABET FACADE บริษัทออกแบบ Facade ได้เป็นผู้ริเริ่มใช้นวัตกรรมวัสดุฟาซาดจากผ้า (Innovative Fabric) เจ้าแรกในประเทศไทย ออกแบบโดยใช้นวัตกรรมวัสดุดังกล่าวให้กับ Carpets Inter โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก "การสะบัดพรม" สร้างสัญลักษณ์ที่โดดเด่นและสื่อถึงอัตลักษณ์ของ Carpets Inter ในอุตสาหกรรมพรม การใช้วัสดุ fabric นวัตกรรมใหม่ นำเข้าจากฝรั่งเศสที่ทนต่อสภาพอากาศและมีน้ำหนักเบา ช่วยให้การติดตั้งรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โครงการนี้ไม่เพียงแต่เสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ของ Carpets Inter แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ของการออกแบบฟาซาดในอุตสาหกรรม

Carpets Inter, ฟาซาดเมทัลชีท

สนใจบริการ ฟาซาดอลูมิเนียม, Aluminium Facade ติดต่อได้ที่ บริษัทออกแบบ Facade
Facebook : AlphabetFacadeSolutions
Line : https://lin.ee/MHNLu4C
Phone : 084-378-5858

บทความที่น่าสนใจ