การออกแบบเปลือกอาคารด้วย Façade Design มีข้อดีอย่างไร

การออกแบบเปลือกอาคารด้วย Facade Design มีข้อดีอย่างไร

ฟาซาด (Facade) หรือ หน้ากากอาคาร ไม่เพียงแต่ปกป้องอาคารจากสภาพแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างลูกเล่นใหม่ ๆ ให้กับอาคารได้อีกด้วย ฟาซาดจึงเป็นมากกว่าเปลือกอาคารที่ให้ประโยชน์ได้รอบด้าน โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องการตกแต่งภายนอกร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และสำนักงาน เพื่อสร้างตัวตนของแบรนด์ให้คนภายนอกจำได้

บทความนี้ ALPHABET FACADE บริษัทออกแบบ Facade ได้รวบรวมประโยชน์และข้อดีจากการตกแต่งหน้ากากอาคาร หรือ เปลือกอาคารด้วย Facade Design มาฝากทุกคนที่กำลังตัดสินใจติดตั้งฟาซาดอาคารให้โดดเด่นกว่าเดิม

Aluminium Facade, ออกแบบหน้ากากอาคาร

1. เพิ่มความสวยงามให้กับอาคาร

ฟาซาด เปรียบเสมือนหน้าตาของอาคารที่สะท้อนให้เห็นสไตล์ และอัตลักษณ์ของธุรกิจนั้น โดยใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบหน้ากากอาคารให้สวยงาม โดดเด่น และไม่เหมือนใคร เพื่อให้สามารถดึงดูดความสนใจให้กับผู้พบเห็นได้

2. เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ

Facade Design สามารถเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูน่าเชื่อถือได้ เพราะฟาซาดอาคารที่สวยสะดุดตา ช่วยกระตุ้นให้ผู้พบเห็นเกิดความรู้สึกอยากแวะเข้าไปชมด้านใน แถมเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นอีกด้วย

3. เป็นการโปรโมตธุรกิจไปในตัว

ทุกวันนี้ โซเชียลมีเดียช่วยให้เข้าถึงธุรกิจได้ง่ายขึ้น เพราะทุกคนสามารถรีวิวสินค้าและบริการได้ ดังนั้น เมื่อผู้คนเห็นหน้าร้านที่มีฟาซาดสวยสะดุดตา มักจะถ่ายรูปและโพสต์ลงฟีดข่าวให้ผู้คนได้เห็น เปิดโอกาสให้ลูกค้ารายใหม่ได้รู้จักกับธุรกิจมากขึ้น

4. ให้ผลลัพธ์ที่ยืนยาว

ในการรีโนเวทหน้าร้านค้า หรือสำนักงานใหม่ ฟาซาด คือ ทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืนในระยะยาว เพราะสามารถออกแบบให้มีสไตล์ร่วมสมัย ไม่ต้องรื้อใหม่แล้วสร้างซ้ำ อีกทั้งยังเลือกวัสดุที่เหมาะกับฟังก์ชันของอาคารได้ยาวนาน

5. ช่วยประหยัดพลังงาน

ด้วยเทรนด์รักษ์โลกที่ยังคงมาแรง Facade Design ออกแบบหน้ากากอาคารให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดช่องฟาซาดให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาในอาคาร หรือการเลือกใช้วัสดุฟาซาดที่กันความร้อน ช่วยลดการใช้แอร์ได้น้อยลง

ฟาซาด ระแนง, ฟาซาด ตึกแถว, ฟาซาด กันแดด

จะเห็นได้ว่า ฟาซาดมีข้อดีที่สามารถสร้างประโยชน์ได้รอบด้าน ทั้งด้านธุรกิจ ด้านการตลาด รวมทั้งความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ฟาซาดจึงเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งของอาคารที่สำคัญมากนั่นเอง เชื่อว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อใครที่กำลังรีโนเวทบ้านใหม่ หรือปรับปรุงร้านค้า สำนักงาน หรือห้างสรรพสินค้าได้อย่างดี

หากต้องการปรึกษา และใช้บริการออกแบบหน้ากากอาคารและติดตั้งฟาซาดให้กับอาคารของคุณ ALPHABET FACADE บริษัทออกแบบ Facade มีบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกวัสดุ จนถึงการติดตั้ง โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ เพื่อให้คุณมีฟาซาดอาคาร ฟาดซาดตึกแถว หรือฟาซาดกันแดด ที่มีมาตรฐาน และคุณภาพดีที่สุดจากเรา

สนใจบริการ ฟาซาดอลูมิเนียม, Aluminium Facade ติดต่อได้ที่ บริษัทออกแบบ Facade
Facebook : AlphabetFacadeSolutions
Line : https://lin.ee/MHNLu4C
Phone : 084-378-5858

บทความที่น่าสนใจ