ธุรกิจแบบใดบ้างที่เหมาะกับการออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์

ธุรกิจแบบใดบ้างที่เหมาะกับการออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์

หากธุรกิจใดที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ของตัวอาคารให้มีความโดดเด่น ดูสวยงาม พลิกโฉมจากดีไซน์เดิม ๆ แต่ไม่อยากปรับโครงสร้างตัวอาคารใหม่ หรือมีข้อจำกัดบางอย่างในการก่อสร้าง

บทความนี้ ALPHABET FACADE ได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ มาฝากเกี่ยวกับธุรกิจแบบใดบ้างที่เหมาะกับการออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ มาฝากกัน

การออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ธุรกิจอย่างไร

การออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ธุรกิจอย่างไร

หน้ากากอาคาร หรือ Facade นั้น เป็นส่วนประกอบด้านนอกที่คลุมอาคารทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลือกอาคาร ที่รวมไปถึงประตู หน้าต่าง ระเบียง ระแนง ชายคา เป็นต้น หน้ากากอาคารคือส่วนแรกสุดที่ผู้คนมองเห็น สามารถสะท้อนบ่งบอกถึงตัวตน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่อยู่ภายในตึกได้ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ เช่น ช่วยป้องกันความร้อน หรือแสงแดดที่จะเข้ามาภายในอาคารการออกแบบหน้ากากอาคารได้อย่างโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้น เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างมาก เพราะสามารถสร้างการจดจำ เสริมภาพลักษณ์อาคารของธุรกิจมีความสวยงาม และช่วยดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้ามาใช้บริการ

ธุรกิจแบบใดบ้างที่เหมาะกับการออกแบบหน้ากากอาคาร หรือ Facade

ธุรกิจที่มีลูกค้าเข้าออกอาคารเป็นประจำทุกวัน

1. ธุรกิจที่มีลูกค้าเข้าออกอาคารเป็นประจำทุกวัน

อาคารเหล่านี้เป็นด่านแรกให้แก่ธุรกิจที่มีลูกค้าเข้า-ออก อาคารเป็นประจำทุกวัน เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล ซึ่งทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ของอาคารให้มีความสวยงามสดใหม่อยู่เสมอ เพื่อเป็นการสร้างความน่าดึงดูดให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ และคงภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจไว้เช่นกัน

ธุรกิจที่ต้องการสร้างอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์ Corporate Identity

2. ธุรกิจที่ต้องการสร้างอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์ Corporate Identity

หากต้องการสร้างภาพจำหรือต้องการใส่ตัวตนของธุรกิจ ที่มองจากเพียงภายนอกก็สามารถจดจำได้ทันที Facade ถือได้ว่าตอบโจทย์อย่างยิ่ง เพราะการสร้างหน้ากากอาคารนั้นสามารถบ่งบอกถึงแบรนด์นั้น ๆ ได้เพียงแค่มองจากภายนอก

ธุรกิจที่ต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับตัวอาคาร

3. ธุรกิจที่ต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับตัวอาคาร

เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางพื้นที่ที่มีตึกอาคารหน้าตาคล้าย ๆ กัน เลยอาจทำให้พลาดโอกาสในการเพิ่มลูกค้า หรือ ผู้ที่ต้องการเข้ามาใช้บริการอาจหาอาคารไม่เจอการสร้างหน้ากากอาคารให้มีความโดดเด่นสะดุดตาสามารถช่วยได้เป็นอย่างมากนอกจากเพิ่มการมองเห็นภายในบริเวณที่ตั้งแล้วยังเป็นการปรับภาพลักษณ์ตึกให้มีความสวยงามน่าเข้าใช้บริการอีกเช่นกัน

ธุรกิจที่ต้องการปรับปรุงตัวอาคารใหม่

4. ธุรกิจที่ต้องการปรับปรุงตัวอาคารใหม่

ตึกอาคารเดิมอาจมีความชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา หรือดีไซน์ตึกเดิมที่ไม่ทันสมัย การปรับโฉมตัวอาคารใหม่ด้วยการใช้หน้ากากอาคารเป็นทางเลือกที่ดี เพราะธุรกิจไม่จำเป็นต้องปรับโครงสร้างตัวอาคารใหม่ เพียงซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด และเติมหน้ากากอาคารเพิ่มให้ดูมีความแปลกใหม่ตามความต้องการ พลิกโฉมอาคารเดิมให้ดูมีความสดใหม่ได้เป็นอย่างดี

ธุรกิจที่ต้องการให้อาคารมีความเย็นสบาย ลดการส่องของแสงแดดที่เข้ามาภายในตัวอาคาร

5. ธุรกิจที่ต้องการให้อาคารมีความเย็นสบาย ลดการส่องของแสงแดดที่เข้ามาภายในตัวอาคาร

นอกเหนือจากเรื่องของความสวยงามแล้ว หน้ากากอาคารยังมีประโยชน์ในการใช้งานอีกมากมาย อย่างเช่น การกันแสงแดดจากภายนอกที่จะเข้ามาภายในตัวอาคาร เมื่อโครงสร้างเดิมไม่สามารถปรับแต่ง หรือก่อสร้างใหม่ได้ การต่อเติมหน้ากากอาคารจะสามารถเข้ามาช่วยในส่วนนี้ โดยธุรกิจสามารถเลือกปรับแต่งวัสดุที่ใช้งาน รวมไปถึงบริเวณที่ต้องการได้อย่างอิสระ

จะเห็นได้ว่า Facade สามารถชูอัตลักษณ์ และสะท้อนตัวตนของแบรนด์ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของผู้คนภายนอกได้อย่างดี นอกจากจะสร้างความประทับใจแรกแล้ว ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย ทำให้ผู้คนที่เห็นความสวยงามของอาคาร สามารถเข้าไปซื้อสินค้า หรือใช้บริการได้อย่างสบายใจ

ใครกำลังมองหาบริการออกแบบหน้ากากอาคารและติดตั้งฟาซาด เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณ ALPHABET FACADE บริษัทออกแบบ Facade พร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านฟาซาดมากว่า 10 ปี เพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ แบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สนใจบริการ ฟาซาดอลูมิเนียม, Aluminium Facade ติดต่อได้ที่ บริษัทออกแบบ Facade
Facebook : AlphabetFacadeSolutions
Line : https://lin.ee/MHNLu4C
Phone : 084-378-5858

บทความที่น่าสนใจ